มกราคม 11, 2019 | 4,650 views

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๒

วัสดีพ่อแม่พี่น้องป้องปายทั้งหลายครับ บ่ได้มาเขียนก่อนหน้านี้เพราะเวียกงานรุมเร้า กับสภาพร่างกายที่เจ็บป่วยบ่สบาย ไข้หัวลมอ่วยน้อ ส่างไข้แล้วคึดฮอดกะเลยมาเว้ามาคุยจักหน่อย ปีใหม่นี้กะขอให้ทุกท่านโชคหมานในหน้าที่การงาน มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจการเงิน ทำมาหากินได้ตามอัตภาพแห่งกำลังวังชาและความขยันสู้งานของทุกคน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ยึดถือเอาแนวปฏิบัติเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ ของเฮาเอาไว้ อย่าไปเปรียบเทียบกับผู้อื่นให้เปรียบเทียบกับเจ้าของนี่แหละ ปีที่ผ่านๆ มาเป็นจั่งใด๋ ปีนี้ดีขึ้นบ่ ปีที่ผ่านมาพลาดพลั้งเรื่องใด ปีนี้กะมาแก้ไขให้ดีขึ้น แล้วสิประสบแต่ความสุขครับ

เอาบุญมาฝากกันครับ ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม ของทุกปี ทางวัดหนองป่าพง กำหนดให้มีการปฏิบัติธรรม ถือศีลแปด ถวายเป็นอาจริยบูชาแด่ พระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท) เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีและเป็นการปฏิบัติธรรมบูชาคุณ ถวายเป็นอาจาริยบูชาแด่องค์หลวงปู่ โดยมีพระภิกษุสามเณรและอุบาสกอุบาสิกา มารวมกันทำวัตรสวดมนต์เช้า ทำวัตรเย็น เดินจงกรม นั่งสมาธิ และรับฟังพระธรรมเทศนาโดยครูบาอาจารย์จากวัดสาขาต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ

ผมก็ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ได้ร่วมปฏิบัติธรรม ถือศีลแปด เพื่อเป็นอาจาริยบูชารำลึก พระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท) โดยจะมี พระอาจารย์จากวัดสาขาต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เมตตามาแสดงธรรมเทศนา โดยเฉพาะในวันที่ 16 มกราคม อันเป็นวันมรณภาพของหลวงพ่อชา จะถือเนสัชชิก (ฟังธรรมจากครูอาจารย์ ทำสมาธิตลอดคืน) จะมีพระอาจารย์จากวัดต่างๆ เวียนกันมาแสดงธรรมให้ฟังตลอดคืน

รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านต่อได้ที่ https://www.isangate.com/new/festival-calendar/662-januray-festival-2019.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *