มิถุนายน 17, 2023 | 778 views

๑๒๒ ปี ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี

ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี ประจำปี ๒๕๖๖ ภายใต้ชื่องาน “๑๒๒ ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา” ณ บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง ถนนรอบทุ่งศรีเมือง ซึ่งมีกำหนดการ ดังนี้

  • วันที่ 1 สิงหาคม 2566 วันรวมเทียน (วันอาสาฬหบูชา) เป็นคืนที่รวมเทียนพรรษาทั้งประเภทแกะสลัก ติดพิมพ์ และเทียนโบราณ โชว์ความวิจิตรงดงามประกอบแสง สีเสียง รอบทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี
  • วันที่ 2 สิงหาคม 2566 วันแห่เทียน (วันเข้าพรรษา) มีขบวนแห่เทียนของคุ้มวัดต่างๆ ด้วยความสวยงามตระการตา การร่ายรำที่สวยงาม ชุดพื้นเมืองท้องถิ่นและการประยุกต์ จากทั้งโรงเรียน สถานศึกษา และประชาชนในคุ้มวัดต่างๆ
  • วันที่ 3 สิงหาคม 2566 วันโชว์เทียน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ บริเวณทุ่งศรีเมือง

วันที่ 1-2 สิงหาคม 2566 พิเศษตั้งแต่เวลา 18.00 น. มีขบวนแห่เทียนพรรษาภาคกลางคืน ประกอบแสงสีเสียงที่สวยสดงดงามห้ามพลาดชมเลยทีเดียว

ท่านที่สนใจการทำต้นเทียนแบบต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ต้นตำรับ ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมเยือนชุมชน ชมวิถีคนทำเทียน ตั้งแต่วันที่ 19-30 กรกฎาคม 2566

นอกจากนั้น ท่านยังจะได้มีโอกาสได้ชิมอาหารพื้นเมืองอุบลราชธานีที่ขึ้นชื่อ อาหารจากปลาแม่น้ำมูล แม่น้ำโขง สมดังคำขวัญที่ว่า “มีปลาแซบหลาย” และซื้อหาของฝากขึ้นชื่อจากอุบลราชธานีอีกมากมาย

อ่านเพิ่มเติม ของฝากจากตรงนี้นะจ๊ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *