ตุลาคม 27, 2018 | 23,753 views

ออกพรรษาหน้ากฐิน

ไม่ได้อัพเดทนานทีเดียวครับ วันนี้พอมีเวลาได้เข้ามาทักทายกันอีก ออกพรรษาแล้วช่วงนี้ก็เป็นงานกฐินตามคุ้มวัดต่างๆ ในทั่วประเทศ จะไปร่วมทำบุญกฐินในที่ใดก็ตามขอให้เดินทางปลอดภัยครับ เพราะมีข่าวคราวอุบัติเหตุชวนให้เศร้าใจอยู่เนืองๆ เช้าวันนี้ก็ได้ข่าวรถตู้นำคณะจะไปทอดกฐินผ่านเส้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็เกิดอุบัติเหตุชนช้างป่าดับทั้งคนทั้งช้าง ระมัดระวังกันด้วยครับอย่าประมาท พยายามเดินทางกลางวันดีที่สุดครับ อย่าดื่มของมึนเมา คนขับชำนาญทาง พร้อมไม่อ่อนเพลีย ขอให้ปลอดภัยกันสู่คนเด้อ

ขอฝาก “งานทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบล คนมีธรรม ปีที่ ๑๐ ประจำปี ๒๕๖๑ จังหวัดอุบลราชธานี” (สืบฮีต สานฮอย มูลมังดีประเพณีศรีอีสาน) ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ทอดถวาย ณ วัดไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี กันครับ

ท่านสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพกองกฐิน กองละ ๑ บาท หรือท่านใดร่วมเป็นเจ้าภพตั้งแต่ ๑,๒๙๙ กอง ๑,๒๙๙ บาท ท่านจะได้รับมอบ พระเศรษฐีนาคปรก รุ่นเจ้าสัวเมืองอุบล ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว จำนวน ๑ องค์ โดยดาวน์โหลดใบปวารณาได้ที่นี่

ท่านผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพได้ กองบุญละ ๑ บาท โดยช่องทางดังนี้

  • ที่วัดไชยมงคล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 34000 หรือติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-8782460 โทรสาร 045-244742
  • โอนเข้าบัญชีวัดไชยมงคล เพื่องานทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกกิโลศูนย์ เลขบัญชี 287-0-31545-7
  • โอนโดยการใช้คิวอาร์ โค้ด (THAI QR PAYMENT) ธนาคารกรุงไทย ด้านล่างนี้

ไผคึดฮอดบ้านกะอยากให้ฟังเพลงนี้ ของนักร้องสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย ฟังยามใด๋กะยังม่วนปนเศร้า อยากเมือบ้านเฮาเด้เนาะ

ฟังแล้วถ้าอยากฮู้ความหมายของเพลง ให้เกิดความซาบซึ้งตรึงใจ ผมได้ทำการแปลและให้ความหมายของเพลงไว้แล้วครับ (รวมทั้งเพลงอื่นๆ อีกหลายเพลง) ไปดูที่เว็บไซต์ IsanGate.com

และขอฝากซิงเกิ้ลเพลงใหม่ล่าสุดของลูกหลานเมืองอุบลราชธานี “อ๋อมแอ๋ม ละมัย แสงทอง” กับเพลงน่ารัก ฟังสบายๆ “ผู้สาวนุ่งซิ่น” อันเป็นเอกลักษณ์หรือแบรนด์เสื้อผ้าทอพื้นเมืองของน้องอ๋อมแอ๋มเอง หลายคนรู้จักน้องอ๋อมแอ๋มจาก คลิปสาวน้อยลำกลอน “ยกอ้อยอครู” ทางสื่อโซเชียล แล้วมาโด่งดังรู้จักกันไปทั่วประเทศเมื่อไปร่วมการออดิชั่นในรายการ “ไมค์ทองคำ หมอลำฝังเพชร” ทางช่อง Workpoint TV 23

ด้วยความสวย น่ารัก อัธยาศัยดี และเป็นคนรักถิ่นฐานบ้านเกิด มุ่งมั่นในการทำมาหากิน ประกอบอาชีพจากร้านกาแฟ-ขายก๋วยเตี๋ยวในชื่อร้าน “คำฮัก – Come Hug” มาสู่การสร้างแบรนด์เสื้อผ้าไทย สไตล์วัยรุ่นยุคใหม่ ทำลายกรอบความเชื่อที่ว่า “ผ้าถุงอีสานไม่สวย ดูล้าสมัย ไม่ทันแฟชั่น” ในชื่อ “ผู้สาวนุ่งซิ่น – อ๋อมแอ๋ม ละมัยแสงทอง” ซึ่งเป็นที่มาของเพลงนี้นั่นเอง คิดดี ทำดี ขอให้ประสบผลสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไปเด้ออีหล้าคำแพงของลุงทิดหมู มักหม่วน

แล้วพ้อกันใหม่คราวหน้าครับ ขอให้มีโชคหมานทุกคนครับ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *