ตุลาคม 28, 2020 | 2,195 views

ฝนฟ้ามาแรงเด้อพี่น้อง

พายุโมลาเบมาแรงครับวันนี้

ช่วงนี้มากันต่อเนื่องหลายลูกเลยครับ พายุครับ จากโนอึล ที่บ่ค่อยอึนคือชื่อมีฝนเทลงมาท่วมหลายที่ โดยเฉพาะทางฝั่ง สปป.ลาว และเวียดนามที่โดนเข้าไปเต็มๆ มาถึงโซเดลที่ทำเอาทางเมืองเซโปน สปป.ลาว นั้นบ้านเรือนหายกันทั้งหมู่บ้านเลยทีเดียว ส่วนทางโคราชบ้านเฮาท่วมกันหลายอำเภอ และเป็นต้นน้ำของแม่น้ำมูลที่จะไหลลงมาทางอุบลฯ

ยังไม่ทันไรมาอีกใหญ่กว่าเดิมคือ พายุไต้ฝุ่นโมลาเบ ล่าสุดในวันนี้ ขอให้พี่น้องที่อยู่ตามริมน้ำให้เตรียมตัวเฝ้าระวังนะครับ ขณะที่ผมเขียนบทความนี้พายุฝนเข้าที่อุบลราชธานีหนักมาก เริ่มตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้จนเดี๋ยวนี้ยังไม่หยุดน่าจะตกทั้งคืนต่อเนื่อง ตามภาพเรดาร์อากาศอุบลราชธานีข้างล่างนี้ หรือดูแบบเรียลไทม์คลิกเลย

อย่าประมาทกันนะครับ ต่อจาก “พายุโมลาเบ” แล้วพายุยังไม่หมดเท่านี้นะครับ ยังจะมีตามมาในทะเลจีนใต้อีก 2 ลูก (ตามภาพประกอบด้านล่าง) ที่โดนแน่ๆ คือประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนประเทศไทยอาจจะเบาบางลงจากอิทธิพลของลมหนาวที่แผ่ลงมาจากจีนลงมาปะทะให้อ่อนกำลังลง โปรดติดตามกันต่อไปครับ


ภาพคาดการณ์แสดงพายุที่ก่อกำเนิดในทะเลจีนใต้ 3 พฤศจิกายน 2563

ขอฝากงานบุญกุศลช่วงปลายเดือนนี้หน่อยนะครับ “งานทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบล คนมีธรรม ครั้งที่ 12” วัดไชยมงคล อุบลราชธานี วันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 นี้

วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อ

  • อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามไม่ให้สูญหายไป
  • เป็นทุนในการดำเนินการก่อสร้างรูปหล่อเหมือน “หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต” ขนาดความสูง 19 เมตรให้สำเร็จ
  • ก่อสร้างอาคารเรียน อาคาร 4 ชั้น 20 ห้องเรียน “โรงเรียนพุทธเมตตาวิทยา” โรงเรียนการกุศลของวัดไชยมงคล เพื่อเด็กเยาวชนผู้ไม่มีความทัดเทียมด้านการศึกษา

ขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี กองบุญละ 1 บาท ท่านสามารถจองเป็นเจ้าภาพได้ตามกำลังรัทธา สำหรับพุทธศาสนิกชนที่ร่วมจองเป็นเจ้าภาพมูลค่า 1,299 บาท คณะกรรมการจัดงานจะได้มอบ พระเศรษฐีนวโกฏิ ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว จำนวน 1 องค์

ดาวน์โหลด ใบปวารณาร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี คลิกที่นี่

ร่วมทำบุญได้ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชี “วัดไชยมงคล เพื่องานทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน” ธนาคารกรุงไทย สาขาชยางกูร เลขบัญชี 287-0-31545-7 หรือ บัญชี วัดไชยมงคล ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาอุบลราชธานี เลขบัญชี 020160954791 หรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 081-8782460โทรสาร045-244742

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *